Thực phẩm Nhật Bản muốn vào Việt Nam

25 doanh nghiệp Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm thịt, cá tươi, sữa bột trẻ em, nước giải khát, gia vị, rượu... đã tham gia chương trình kết nối với doanh nghiệp Việt Nam do Tổ chức thúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức ngày 30-7 tại TP.HCM.

25 doanh nghiệp Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm thịt, cá tươi, sữa bột trẻ em, nước giải khát, gia vị, rượu... đã tham gia chương trình kết nối với doanh nghiệp Việt Nam do Tổ chức thúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức ngày 30-7 tại TP.HCM. JETRO cho biết, Việt Nam là quốc gia có kim ngạch nhập khẩu nông sản, thực phẩm lớn thứ 7 của Nhật Bản. Trong những năm gần đây, số lượng nhà hàng Nhật Bản có xu hướng tăng nhanh tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành JETRO tại TP.HCM cho biết, nếu như năm 2014, tại TP.HCM có khoảng 300 nhà hàng Nhật Bản thì đến thời điểm hiện tại, con số này đã tăng lên 350 nhà hàng. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng đa dạng và mở rộng hơn. Đồng thời, Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm từ Nhật Bản. [caption id="" align="aligncenter" width="640"] Ông Eiji Kugumiya giới thiệu sản phẩm nấm hương Oita tại buổi kết nối.[/caption] Từ thực tế đó, JETRO đã tổ chức nhiều chương trình kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy giao thương ngày càng tăng cao giữa hai nước. Theo đó, năm 2013 JETRO tổ chức kết nối các doanh nghiệp trong ngành rượu Sake; năm 2014 tổ chức kết nối các doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm và nông, lâm, thủy sản. Và qua chương trình kết nối năm 2015, có 15 hợp đồng phân phối sản phẩm giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam được ký kết. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Yasuzumi cho biết, trong số 10 doanh nghiệp đã tham gia kết nối trong năm 2014, có 4 doanh nghiệp tiếp tục tham gia chương trình kết nối năm 2015 nhằm tìm kiếm thêm nhà phân phối cho các sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp từng tham gia kết nối cũng đánh giá rất cao triển vọng tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Ông Hideo Obori, Giám đốc Công ty TNHH TM Aomori cho biết, ông đang tiến hành các thủ tục để được cấp phép xuất khẩu trái táo Aomori vào Việt Nam. Quá trình này đã kéo dài suốt 3 năm và đang vào giai đoạn hoàn tất. Ông dự kiến, tháng 11-2016, những trái táo Aomori đầu tiên sẽ được xuất khẩu vào Việt Nam qua hệ thống phân phối của các siêu thị trong nước. Mang tới giới thiệu sản phẩm nấm hương khô tại buổi kết nối, ông Eiji Kugumiya, đại diện Hiệp hội nông nghiệp nấm hương tỉnh Oita cho biết,  nấm hương tỉnh Oita là sản phẩm hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc và hóa chất trong quá trình sản xuất. Tại Nhật Bản, nấm Oita chiếm 30% thị phần tiêu thụ nấm. Nấm Oita cũng đã được xuất khẩu đi nhiều thị trường như Anh, Úc, Canada, Pháp, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan. Ông Kugumiya chia sẻ, sản phẩm nấm hương Oita đã được cấp giấy phép để nhập khẩu vào Việt Nam. Ngoài ra, trong chuyến đi tại Việt Nam lần này, hiệp hội của ông đã kết nối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, qua đó có khoảng 18 doanh nghiệp có nhiều tiềm năng có thể ký hợp đồng phân phối sản phẩm nấm này.

Hanoilink.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0985 069 666

Đăng ký ứng tuyển

Mét
Kg

Ý kiến ứng viên

Trần Thị Hồng - Hà Tĩnh

Tôi đã đi Thực tập sinh Nhật Bản ở công ty. Hiện tại tôi đang làm Thực phẩm ở tỉnh Kyoto - Nhật Bản. Cảm ơn Intrase đã cho em cơ hội để sang Nhật Bản học tập và làm việc

Nguyễn Thị Hường - Hải Phòng

Công ty là một công ty phái cử tốt. Chi phí xuất cảnh hợp lý. Môi trường đào tạo rất khắt khe. Cảm ơn Quý công ty đã cho em cơ hội đến Nhật

Tìm chúng tôi trên facebook

Tỷ giá ngoại tệ

Mã NT Mua TM Mua CK Bán ra
EUR 26,550.55 26,630.44 26,867.76
JPY 197.60 199.60 201.38
USD 22,685.00 22,685.00 22,755.00

Cập nhật vào lúc 10/24/2017 12:42:36 PM

thiet ke web